Bán gì bây giờ? Cách tìm kiếm sản phẩm bán online

1. Sản phẩm tốt nhất kinh doanh online, tìm ở đâu?

Kinh doanh online mặt hàng gì? Thực sự chỉ có hai loại sản phẩm để bán: (1) Sản phẩm phổ thông; (2) Sản phẩm ngách.

Bán gì bây giờ? Cách tìm kiếm sản phẩm bán online kinh doanh gi

Trước nhất, sản phẩm phổ thông là  sản phẩm mọi người đều cần. Đây là loại hàng hóa bán online phổ biến nhất. Hãy thử nghĩ về bất cứ thứ gì bạn mua ở Lazada hoặc Tiki, Adayroi như: thực phẩm, hóa mĩ phẩm, quần áo, đồ chơi trẻ em,… Tất cả sản phẩm này đều có một thương hiệu lớn đằng sau. Chẳng hạn, thực phẩm có VinEco, hóa mĩ phẩm có Unilever, quần áo có Việt Tiến,…

Sản phẩm ngách là loại hàng hóa hoặc dịch vụ phục vụ phân khúc khách hàng cụ thể.  Trong nhiều trường hợp, sản phẩm ngách là những mặt hàng thủ công độc đáo, sản phẩm handmade. Chúng thường được sản xuất theo đợt nhỏ hoặc theo yêu cầu. Ví dụ, một chiếc vòng cổ đính cườm, bánh ngọt, hoặc ốp lưng điện thoại bằng da.

Thực tế là, việc kinh doanh online chỉ thành công khi bạn biết cách bán kết hợp cả sản phẩm phổ thông lẫn sản phẩm ngách. Ví dụ hãy xem cách Antoni Fernando lên danh mục sản phẩm, ngoài dòng giầy nam nhập từ các thương hiệu lớn, họ vẫn chạy những sản phẩm riêng, độc đáo, đóng theo yêu cầu của khách hàng, xài da bò đẳng cấp.

Bán gì bây giờ? Cách tìm kiếm sản phẩm bán online kinh doanh gi 1

Khi kinh doanh online, nếu chỉ tập trung bán đơn lẻ những sản phẩm phổ thông trên website nhất là của các thương hiệu có tên tuổi hoặc chỉ bán trên những sàn lớn như Lazada, Tiki sẽ rất khó khăn để thành công. Bởi các sàn thường có chính sách hạ giá thành sản phẩm, thu hút người tiêu dùng. Nên kinh doanh kiểu “chỉ mới bắt đầu” như của bạn mà phụ thuộc quá nhiều vào sản phẩm phổ thông, không có sản phẩm riêng sẽ không tạo ra lợi thế cạnh tranh, chẳng khác nào “mang trứng chọi đá”.

Hãy bắt đầu kinh doanh và tạo ra sản phẩm độc đáo mang đến khách hàng một mặt hàng mới, vui và có giá trị. Kinh doanh online mặt hàng gì cùng xem tiếp nhé!

2. Kinh doanh online mặt hàng gì bây giờ? 6 tiêu chí tìm kiếm sản phẩm bán online

Sản phẩm có giá trị, giải quyết vấn đề khách hàng

Trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm nào, hãy thử đặt mình vào vị trí người mua và trả lời câu hỏi: “Sản phẩm này có giá trị gì?”; “Sản phẩm này giải quyết vấn đề gì cho khách hàng?”. Bước đầu tiên để nắm được kinh doanh online mặt hàng gì nhất quyết phải trả lời hai câu hỏi trên nhé. Biết đâu đấy, ý tưởng sản phẩm kinh doanh tuyệt vời có thể đến từ chính những phiền phức mà hàng ngày bạn đang gặp phải. Nó không nhất thiết phải là những thứ “đao to, búa lớn”.

Đừng nghĩ rằng, bạn phải tạo ra một thứ mới toanh chưa từng có trên thị trường, bạn chỉ cần cải tiến một vài tính năng, tìm cách tiếp thị sản phẩm độc đáo hơn hoặc bán ở thị trường ngách nơi đối thủ của bạn bỏ quên là được.

Tìm sản phẩm mà bạn và người khác cùng đam mê

Kinh doanh online mặt hàng gì? Hãy trung thực! Khi bắt đầu việc kinh doanh của riêng bạn lâu dài sẽ gặp nhiều khó khăn. Cứ đi tìm những người có niềm đam mê với sản phẩm kinh doanh giống bạn, họ sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn giai đoạn mới bắt đầu bán hàng online mà còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra một thương hiệu và chia sẻ với mọi người xung quanh về sản phẩm một cách hấp dẫn và có ý nghĩa. Vì thế, ngay khi có ý tưởng về sản phẩm, đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người.

Tìm sản phẩm có tiềm năng xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là “cái hiệu được thương”, được người ta nhớ đến, mua hoài, mua mãi. Bởi thế, tạo ra một thương hiệu là đặc biệt quan trọng nếu như bạn đang có ý định theo đuổi việc kinh doanh online đầy rẫy cạnh tranh. Xây dựng thương hiệu đáng nhớ không đơn thuần là quảng bá tên tuổi trên mạng xã hội, tạo một cái tên shop online bắt tai, mà bạn cần dành thời gian để nghiên cứu và thực sự tìm hiểu về khách hàng mục tiêu. Một vài gợi ý tuyệt vời bắt đầu:

  • Tập khách hàng mục tiêu bạn trông như thế nào?
  • Bạn định vị sản phẩm của mình như thế nào?
  • Bạn thiết kế website như thế nào để truyền thông thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng qua layout, màu sắc, các nút CTA?

Nói cách khác, bạn muốn xây dựng lòng trung thành ư, hãy học cách tìm hiểu insight khách hàng.

Nắm bắt xu hướng

Kinh doanh online mặt hàng gì? Bạn có thể tham khảo bài viết kinh doanh gì đang là xu hướng 2018. Tuyệt vời nhất là bạn kịp thời bắt trend và cung cấp sản phẩm cho thị trường đúng lúc. Bạn có thể “đi tắt đón đầu xu hướng” bằng việc cập nhật mẫu sản phẩm lên website thương mại điện tử. Kinh doanh theo trend, sản phẩm có thể nhanh chóng lỗi mốt. Nhưng lợi nhuận đem lại rất đáng kể nhất là với chủ shop, chủ doanh nghiệp kinh doanh nhỏ. Những xu hướng dễ viral nhất hiện nay ở các mảng: công nghệ, thiết bị sinh tồn, “vintage”, cuộc sống khỏe mạnh – healthy living phục vụ giới trẻ.