Phân tích xu hướng thị trường online

Tiến hành nghiên cứu thị trường cho sản phẩm dự định kinh doanh online không chỉ là điều cần thiết, đó là một hành động khôn ngoan. Dành thời gian cho việc này sẽ giúp bạn khám phá liệu có hay không nhu cầu thực sự của khách hàng với ý tưởng kinh doanh online của bạn.

Mách nhỏ: Cho dù sản phẩm của bạn là gì đi chăng nữa, trước khi đặt hàng nhà sản xuất hoặc nhập buôn số lượng lớn, bạn cần dành thời gian khảo sát và phân tích các dữ liệu thu được để biết nhu cầu thị trường.

1. Nghiên cứu từ khóa về sản phẩm

Với công cụ này, bạn sẽ biết được khách hàng đang tìm kiếm gì trên toàn thế giới. Google Keyword Planner – Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ giúp bạn đánh giá xem trung bình một tháng có bao nhiêu người đang muốn tìm mua hoặc tìm hiểu về sản phẩm kinh doanh của bạn. Nghiên cứu từ khóa về sản phẩm với Google Keyword Planner là cách nghiên cứu thị trường nhanh chóng, và miễn phí. Nếu dự định kinh doanh một sản phẩm nào đó mà không có ai tìm kiếm nó, hoặc lượt tìm kiếm quá thấp, bạn nên tìm sản phẩm khác hoặc sẵn sàng chấp nhận thử thách là người đầu tiên bán nó trên thị trường. Và ngược lại, nếu từ khóa liên quan đến sản phẩm có trung bình tìm kiếm từ vài trăm đến một nghìn, bạn nên tăng tốc, bắt đầu bán hàng online ngay.

Nếu mà chẳng có ai tìm kiếm sản phẩm bạn dự định bán, đó không phải là dấu hiệu tốt

Phân tích xu hướng thị trường online phan tich xu huong thi truong on lineGoogle Keyword Planner cũng gợi ý thêm một số từ khóa liên quan khác nhau xung quanh từ khóa ban đầu của bạn. Bạn có thể tận dụng từ khóa gợi ý này khi viết mô tả sản phẩm trên blog, website, tiêu đề Seo, thẻ Meta, post thông tin lên mạng xã hội,…

Từ tháng 4/2018, Google Adword có những thay đổi quan trọng về giao diện và một số tính năng. Các từ khóa liên quan được gợi ý theo Đối sánh rộng, Đối sánh cụm từ và Đối sánh chính xác sẽ hỗ trợ bạn lên chiến dịch quảng cáo google hiệu quả nhất.

Làm thế nào sử dụng Google Keyword Planner?

  • Bước 1. Đăng nhập.
  • Bước 2. Chuyển đến trang Lập kế hoạch chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
  • Bước 3. Nhập từ khóa bạn muốn kiểm tra.
  • Bước 4. Xem kết quả tìm kiếm và lựa chọn xem nên sử dụng như thế nào.

Sẽ nhanh thôi, bạn nhìn thấy việc lựa chọn chính xác từ khóa ngay từ đầu và sử dụng chúng cho SEO bài viết lẫn Google AdWords có ích như thế nào. Xác định sớm các cụm từ khóa giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tối ưu các chiến dịch.

Dưới đây là một ví dụ cho bạn dễ hình dung. Giả sử tôi chuẩn bị kinh doanh áo sơ mi nam. Vì thế tôi sẽ bắt đầu với một vài từ khóa:

  • Áo sơ mi
  • Áo sơ mi nam
  • Sơ mi nam văn phòng

Phân tích xu hướng thị trường online phan tich xu huong thi truong online 1Nhìn vào kết quả trên, tôi bắt đầu nhận ra rằng, cụm từ “áo sơ mi nam” hơn 22000 lượt tìm kiếm nhưng nó quá rộng. Vì vậy tôi sẽ lựa chọn một số từ khóa khác đảm bảo các tiêu chí:

  • Có lượng tìm kiếm cao
  • Mức độ cạnh tranh thấp, hoặc trung bình
  • Có liên quan nhất đến sản phẩm tôi bán

Và cuối cùng các từ khóa tôi lựa chọn lại là:

  • Áo sơ mi nam công sở
  • Áo sơ mi nam Hàn Quốc

Vì các mặt hàng của tôi đều nhập từ Quảng Châu, form ôm dáng trẻ trung, rất phù hợp cho dân văn phòng và sinh viên.

Tôi sẽ làm gì với những từ khóa đã lựa chọn này? Dưới đây là tất cả nhữn gì tôi có thể ứng dụng:

  • Chèn từ khóa vào các bài viết mô tả sản phẩm
  • Chèn vào tiêu đề SEO và các thẻ meta
  • Chèn vào nội dung các bài viết Blog
  • Chèn vào phần giới thiệu Facebook page, mô tả video trên Youtube
  • Và rất nhiều cái khác nữa …

2. Tìm kiếm và đánh giá các xu hướng nổi bật

Bạn có biết, trong “vũ trụ” Google, còn có thứ gọi là Google Trend. Vẫn là từ khóa về sản phẩm đã tìm trong Google Keyword Planner. Lần này, bạn hãy tìm kiếm nó trong vài năm xem có sự gia tăng đột phá nào không? Bạn cũng có thể so sánh lượt tìm kiếm của vài từ khóa khác nhau và đánh giá ảnh hưởng của nó.

Phân tích xu hướng thị trường online phan tich xu huong thi truong online 2Đây là xu hướng tìm kiếm hai cụm từ “kinh doanh đồ chơi trẻ em” và “bán đồ chơi trẻ em” trên Goole trong vòng 5 năm qua theo từng giai đoạn và phạm vi. Hà Nội và Hồ Chí Minh là hai địa điểm hàng đầu với giá trị lần lượt và 98 và 100. Bạn hãy thử cụm từ mình muốn kiểm tra và kéo chuột đến phần màu đỏ sẽ cho ra kết quả tương ứng.