Chính sách đổi trả

Chính sách Trả sản phẩm và dịch vụ của Gavis.vn (Gavis) quy định các lý do chấp nhận, yêu cầu cho sản phẩm được trả lại và thời gian xử lý trả hàng cho khách hàng.

I. LÝ DO CHẤP NHẬN TRẢ HÀNG

1. Điều kiện hàng hóa đạt yêu cầu trả lại

1.1 Sản phẩm

– Sản phẩm bị mất niêm phong, bị giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với đơn đặt hàng.

– Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ v.v.).

– Sản phẩm hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày sản phẩm được giao cho khách hàng.

2. Khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng:

– Gavis chấp nhận trả hàng đối với lý do khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng, tuy nhiên sản phẩm được chấp nhận trả lại sẽ căn cứ vào chính sách kinh doanh tại thời điểm khách hàng yêu cầu.

– Không áp dụng cho các sản phẩm theo danh mục hạn chế trả hàng hoặc các sản phẩm có ghi chú hạn chế trả hàng trong mô tả sản phẩm.

II. YÊU CẦU CHO SẢN PHẨM TRẢ HÀNG

1. Điều kiện trả hàng:

– Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế trả hàng của Gavis (phụ lục đính kèm).

– Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, nguyên đai kiện, niêm phong theo quy cách ban đầu (trừ trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển).

– Sản phẩm chưa dùng và còn thời hạn sử dụng.

– Sản phẩm/dịch vụ còn đầy đủ phụ kiện (hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành…) và tặng phẩm đi kèm (nếu có).

– Sản phẩm không bị dơ bẩn, không qua giặt là, không có mùi lạ, không có dấu hiệu đã qua sử dụng, hoặc không có dữ liệu (trường hợp sản phẩm có thiết bị lưu trữ).

– Khách hàng còn giữ xác nhận về việc đã mua hàng tại Gavis (số đơn hàng, hóa đơn mua hàng, biên nhận giao hàng, sao kê của ngân hàng…)

2. Thời gian áp dụng trả hàng

– Trừ khi được quy định khác đi trong phần giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ trên website của Gavis, khách hàng có thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận hàng để gửi yêu cầu trả lại.

3. Thời điểm yêu cầu trả hàng sẽ được căn cứ theo:

– Nếu khách hàng gửi theo đường bưu điện hay chuyển phát: thời điểm tính theo dấu biên nhận của bưu điện hay đơn vị chuyển phát.

– Nếu khách hàng tự mang/gửi hàng tới trung tâm đổi trả: thời điểm tính khi nhân viên Gavis tiếp nhận sản phẩm trả lại từ khách hàng.

4. Chi phí trả hàng

– Đối với các sản phẩm trả lại do lỗi của Gavis, khách hàng sẽ được miễn phí trả lại hàng hoá.

– Đối với các sản phẩm trả lại do khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng, trừ trường hợp bài giới thiệu sản phẩm quy định áp dụng phí trả hàng, khách hàng sẽ được miễn phí trả lại.

III. QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN

1. Nguyên tắc hoàn tiền

– Phương thức hoàn tiền căn cứ theo phương thức thanh toán của khách hàng khi mua hàng.

– Hoàn tiền vào Gavis ID: khi khách hàng thực hiện hoàn trả hàng hóa/dịch vụ, khách hàng phải hoàn trả lại điểm đã được tích tương ứng với tỷ lệ giá trị trả hàng. Gavis sẽ ưu tiên trừ điểm tích trong Gavis ID của khách hàng trước, nếu Gavis ID của khách hàng không đủ thì Gavis sẽ thu hồi tiền tương ứng với giá trị điểm còn thiếu.

– Hoàn tiền khi khách hàng sử dụng Giftcode: trong các trường hợp đặc biệt được Gavis chấp nhận hoàn tiền khi khách hàng sử dụng Giftcode, Gavis sẽ không hoàn lại khoản giá trị Giftcode khách hàng đã sử dụng mà chỉ hoàn lại khoản tiền khách hàng thực tế bỏ ra khi mua hàng.

2. Phương thức hoàn tiền

Các phương thức hoàn tiền bao gồm:

– Hoàn tiền vào thẻ/tài khoản Gavis ID.

– Hoàn tiền thông qua hệ thống cổng thanh toán.

– Hoàn tiền thông qua chuyển khoản ngân hàng.

– Hoàn tiền thông qua ngân hàng chấp nhận thẻ.

– Hoàn tiền mặt tại trung tâm đổi trả của Gavis (không áp dụng cho đơn hàng ngoài Hà Nội).

Gavis không hoàn tiền mặt cho hàng hóa liên tỉnh: ưu tiên hoàn tiền vào thẻ/tài khoản Gavis ID hoặc qua hình thức chuyển khoản ngân hàng của khách hàng.

3. Thời gian xử lý

Gavis sẽ gửi kết quả phản hồi yêu cầu hoàn trả tới Khách hàng thông qua email hoặc/và tin nhắn SMS trong vòng tối đa 02 ngày làm việc kể từ khi Gavis nhận lại sản phẩm.

Nếu yêu cầu hoàn trả đáp ứng các yêu cầu tại mục II, Gavis sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền cho khách hàng kể từ khi yêu cầu đổi trả được thực hiện trong thời gian như sau:

– Với phương thức thanh toán không thông qua ngân hàng: khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn từ 5-7 ngày làm việc.

– Với phương thức thanh toán thông qua ngân hàng: Gavis sẽ hoàn tất thủ tục hoàn tiền từ 5-7 ngày làm việc và gửi yêu cầu tới ngân hàng để xử lý, hoàn tiền vào tài khoản cho khách hàng.

Gavis không chịu trách nhiệm trong các trường hợp hàng hóa hỏng hóc trong quá trình vận chuyển đến Trung tâm đổi trả Gavis.